Chỉ số hài lòng của người dân tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (Sipas 2018)
Cập nhật lúc: 09:01 - 29/05/2019 Lượt xem: 91

Bộ Nội vụ vừa công bố Chỉ số hài lòng của người dân tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (Sipas) năm 2018. Theo đó, thành phố Đà Nẵng đạt tỷ lệ hài lòng chung là 87,43% (cao hơn kết quả khảo sát năm 2017 đạt 86,19%); Cao hơn tỷ lệ trung bình cộng cả nước là 4.44% (82,99%); cao hơn trung vị cả nước là 5,51% (81,92%).

 

    Tỷ lệ hài lòng từng tiêu chí thành phần của thành phố Đà Nẵng như sau:

 

    1. Về tiếp cận dịch vụ (Nơi ngồi, trang thiết bị phục vụ): tỷ lệ hài lòng đạt 85,41%, bình thường đạt 13.89%, chưa hài lòng đạt 0,7%

 

    2. Về thủ tục hành chính (niêm yết công khai đầy đủ, chính xác, thành phần hồ sơ đúng quy định, thời hạn giải quyết, mức phí lệ phí): tỷ lệ hài lòng đạt 89,26%, bình thường đạt 9,7%, chưa hài lòng đạt 1,03%

 

    3. Về công chức (thái độ, lắng nghe, giải thích đầy đủ, hướng dẫn kê khai thủ tục, hồ sơ dễ hiểu, tuân thủ đúng quy định trong giải quyết công việc): tỷ lệ hài lòng đạt 87,98%, bình thường đạt 10,82%, chưa hài lòng đạt 1,2%

 

    4. Về kết quả giải quyết hồ sơ (đúng quy định, thông tin đầy đủ, chính xác): tỷ lệ hài lòng đạt 89,98%, bình thường đạt 9,08%, chưa hài lòng đạt 0,94%

 

    5. Tỷ lệ tiếp nhận xử lý ý kiến phản ánh kiến nghị: tỷ lệ hài lòng đạt 84,43%, bình thường đạt 12,28%, chưa hài lòng đạt 3,29%

 

    Có 03 mong đợi người dân với thành phố trong thời gian đến đó là: Mở rộng các hình thức thông tin về nơi nộp hồ sơ và nhận kết quả một cách dễ dàng, nhanh chóng (53,52%); Tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính (47,42%); Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính (47,73%).

                                                                             Vũ Thanh Nguyên

         
Tin cùng chuyên mục




Thống kê truy cập Thống kê truy cập

4 1 5 7 6 1 6 6
Hôm nay: 1.531
Hôm qua: 4.498
Tuần này: 12.201
Tháng này: 76.613
Tổng cộng: 41.576.166