TẬP HUẤN CHUYỂN ĐỔI HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN QUỐC GIA TCVN ISO 9001:2008 SANG PHIÊN BẢN TCVN ISO 9001:2015
Cập nhật lúc: 10:10 - 02/10/2019 Lượt xem: 26

    Nhằm tiếp tục thực hiện Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước; đồng thời triển khai Quyết định số 101/QĐ-BKHCN ngày 21/01/2019 của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc công bố Mô hình khung của HTQLCL theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 cho các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước và các văn bản hướng dẫn của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc chuyển đổi HTQLCL theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 sang phiên bản tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 trong các cơ quan hành chính nhà nước; chiều ngày 27/9/2019, Sở Nội vụ đã tổ chức buổi tập huấn chuyển đổi HTQLCL theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 sang phiên bản tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 cho các thành viên Ban chỉ đạo ISO của Sở và các chuyên viên phụ trách công tác ISO tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Sở.

 

    Tại buổi tập huấn, ông Huỳnh Văn Anh - Trưởng phòng Tiết kiệm năng lượng và tư vấn ISO, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng và chuyển giao công nghệ thuộc Sở Khoa học Công nghệ đã trình bày những nội dung cơ bản như: Giới thiệu tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015; những thay đổi của tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 so với tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008; cách thức chuyển đổi HTQLCL sang phiên bản TCVN ISO 9001:2015 và Giới thiệu Mô hình khung HTQLCL theo Quyết định 101/QĐ-BKHCN của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

 

    Việc áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9001 trong thời gian qua đã mang lại những kết quả khả quan, đây không những là công cụ để giám sát trên thực tế việc áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước, mà còn là một trong những công cụ tích cực cho việc công khai, minh bạch, cụ thể hóa quy trình, thủ tục giải quyết công việc theo yêu cầu của tổ chức và công dân. Qua đó, hiệu quả của công tác quản lý và cung cấp dịch vụ hành chính công được nâng cao, từng bước tạo được lòng tin và sự hài lòng của người dân khi tới liên hệ làm việc tại các cơ quan hành chính.

Lê Thị Oanh

         
Tin cùng chuyên mục




Thống kê truy cập Thống kê truy cập

4 1 6 7 8 0 3 4
Hôm nay: 2.222
Hôm qua: 5.070
Tuần này: 7.292
Tháng này: 50.699
Tổng cộng: 41.678.034